Cục Văn hóa các dân tộc Việt Nam: Thành tựu và định hướng trong giai đoạn mới

Cục Văn hóa các dân tộc Việt Nam: Thành tựu và định hướng trong giai đoạn mới

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số là nhiệm vụ trọng tâm trong sự nghiệp xây dựng nền văn hóa Việt Nam. Trong những năm qua, Cục Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã đạt được những thành tựu cũng như bài học kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số, đồng thời, đề ra những định hướng, giải pháp phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Nhà hát Kịch Việt Nam tự hào tinh thần “Anh cả đỏ” của nền sân khấu Việt Nam

Nhà hát Kịch Việt Nam tự hào tinh thần “Anh cả đỏ” của nền sân khấu Việt Nam

Là một đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, trong những năm qua, Nhà hát Kịch Việt Nam luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị - văn hóa, nghệ thuật của đơn vị theo đúng đường lối của Đảng và Nhà nước. Trong dòng chảy suốt hơn 70 năm hình thành và phát triển, Nhà hát Kịch Việt Nam đã trở thành một trong những đơn vị nghệ thuật tiêu biểu, có vai trò tiên phong trong sự nghiệp xây dựng nền sân khấu cách mạng nước nhà. Là đơn vị nghệ thuật kịch nói đầu tiên của cả nước, ra đời trong khói lửa kháng chiến, từ năm 1952 đến nay, chặng đường phát triển của Nhà hát Kịch Việt Nam là hành trình của sự cống hiến bền bỉ, sáng tạo không ngừng, luôn đồng hành cùng dân tộc và thời đại.

Sức mạnh của truyền thông trong lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu

Sức mạnh của truyền thông trong lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu

Tóm tắt: Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa và môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, cùng với việc tạo dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của bất kỳ tổ chức nào. Trong đó, truyền thông - một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt - không chỉ giúp kết nối, lan tỏa các giá trị văn hóa doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định trong việc xây dựng và củng cố thương hiệu. Bài viết phân tích mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu, làm rõ vai trò của truyền thông trong việc lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp phát huy sức mạnh của truyền thông trong việc lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu.